Vào ngày Cá tháng tư, mọi lời nói dối đều trở nên vô hại và được bỏ qua. Bởi vậy mà nhiều người hết sức đề cao cảnh giác để không trở thành “con cá ngớ ngẩn”.
Có lẽ bởi vậy mà nhiều hãng truyền thông hay những thương hiệu nổi tiếng như BBC, Burger King, Ikea,… thường tung ra những chiến dịch quảng cáo độc đáo nhân dịp đặc biệt này.
Nhưng ít ai nghĩ tới cách quảng cáo theo kiểu “Cá tháng Tư ngược” như của hãng ô tô nổi tiếng BMW. Theo đó, hãng này chạy một quảng cáo nhỏ trên một tờ báo địa phương kèm theo một phiếu thưởng. Trên phiếu thưởng ghi rõ rằng người đầu tiên mang nó đến đại lí xe có cơ hội đổi xe cũ của họ lấy một chiếc xe đời mới của BMW với trị giá 50.000 đô.
Hẳn ai cũng sẽ nghĩ đây lại là một trò đùa của BMW như rất nhiều lần trước đó nhưng đây lại không phải một trò đùa vô bổ mà là sự thật. BMW đã biến những người không muốn làm kẻ ngốc bị lừa thành kẻ ngốc thực sự.
BMW là một trong những công ty có truyền thống lâu đời tổ chức sự kiện vào ngày cá tháng tư. BMW đã yêu cầu agency DDB tạo ra một sự kiện với một ngân sách rất nhỏ nhưng phải thu hút sự chú ý của quốc tế và DDB đã làm rất tốt việc này.
Nhiều người nghĩ đây là một trò đùa cá tháng tư vì không ai nghĩ rằng một nhãn hiệu xe sang trọng châu Âu như BMW lại cho không một chiếc xe đời mới và sự kiện này lại được quảng bá thông qua phiếu nhận thưởng và quảng cáo trên báo. Kế hoạch marketing này thật đơn giản, họ chỉ cần chạy quảng cáo, đặt camera ẩn và làm mọi thứ trông như thường lệ và chờ đợi. Sau ngày hôm đó, họ dùng video đã quay và sử dụng PR và truyền thông mạng xã hội để quảng bá cho thương hiệu của mình.
Đại lí xe còn sắp xếp các bảo vệ canh chừng và sẵn sàng chuẩn bị cho mọi tình huống xấu nhất vì sợ có quá nhiều người đem phiếu thưởng đến và làm loạn. Thế nhưng chỉ có duy nhất Tiana Marsh sau khi xem mẫu quảng cáo và đem coupon đến để đổi chiếc xe Nissan 15 năm tuổi và cô nhận được chiếc xe BMW đời mới. Thật bất ngờ! Người phát ngôn của BMW nói rằng sự kiện này nhằm ý định vào những người “ Sẵn sàng nhận lấy cơ hội”. Chiếc xe mới BMW của Tiana có biển” NOF00L”. Còn chiếc xe cũ của cô ấy được bán và tiền thu được sẽ quyên góp cho tổ chức từ thiện GOBABYGO của trẻ em khuyết tật.
Câu chuyện trên đã được phủ sóng toàn thế giới, ước tính nó đã thu được hơn $20,403,179 từ việc các trang báo khác viết về chiến dịch này . Đoạn video đã thu hút hơn 5,8 triệu lượt xem. Tất cả cũng chỉ từ mảnh giấy nhỏ.
Sự kiện của BMW đã tạo một ấn tượng khó quên cho mọi người trên thế giới chỉ bằng cách quảng cáo truyền thống . Từ đó, mọi người không chỉ nhớ đến thương hiệu xe sang trọng BMW mà còn thay đổi nhận thức của mọi người về ngày cá tháng tư và không gì là không thể xảy ra. Nếu như bạn dám liều, ước mơ sẽ thành sự thật.
Link video: