TIẾP THỊ NỘI DUNG – CONTENT MARKETING LÀ GÌ?
Content marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ những nội dung (content) có giá trị tới cộng đồng, khách hàng nhằm thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. Content marketing có thể bao gồm: tin tức, hình ảnh, video, ebook, infographic, whitepaper, case studies…v.v
Tiếp thị bằng nội dung là một cách để doanh nghiệp cung cấp những thông tin có giá trị cho khách hàng, từ đó mở ra các cơ hội bán hàng.
Theo các kết quả của một cuộc khảo sát do tạp chí B2B Marketing thực hiện, có tới 51% số doanh nghiệp kinh doanh trong môi trường B2B (giữa các doanh nghiệp với nhau) khẳng định rằng tiếp thị bằng nội dung là công cụ quan trọng nhất để tạo ra các cơ hội bán hàng, khoảng 38% cho rằng đó là một cách để tăng cường sự nhận biết của thương hiệu, khoảng 34% nghĩ rằng tiếp thị bằng nội dung giúp doanh nghiệp trở thành nhà tiên phong về ý tưởng và 29% xem đây là công cụ để phát triển kinh doanh.
Các chuyên gia của xây dựng kế hoạch tiếp thị bằng nội dung hiệu quả mà không tiêu tốn nhiều ngân sách mang đến khách hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy quá trình bàn hàng và nâng cao nhận thức thương hiệu cho doanh nghiệp.
3 yếu tố quan trọng mà luôn ý thức và tập trung khi xây dựng kế hoạch tiếp thị bằng nội dung cho khách hàng: Sáng tạo – Nhất quán – Thu thập các dữ liệu có giá trị.
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VÀ TIẾP THỊ NỘI DUNG HOÀN HẢO:
- Bước 1: Research: Nghiên cứu nội dung thật kỹ và xác định được:
+ Mục tiêu cuối cùng là gì?
+ Đối tượng cụ thể ta muốn hướng đến?
+ Phương pháp cụ thể nào để ta làm được điều đó.
- Bước 2: Creat: Bắt đầu viết hay tạo bản thô cơ bản.
- Bước 3: Optimize: Tối ưu bản thô thành bản tinh. Chất lượng nội dung: Lôi cuốn độc giả, khả năng lan truyền cao, xây dựng thương hiệu.
- Bước 4: Publish: Bắt đầu quảng bá chia sẻ rầm rộ.
- Bước 5: Promote: Thực hiện các kênh phân phối xúc tiến nội dung: SEO, GOOGLE ADWORDS, SOCIAL , EMAIL MARKETING, BLOG MARKETING, FORUM SEEDING, ONLINE ADs, WEBSITE MARKETING, FQA…v.v
- Bước 6: Measure: Đo lường đánh giá, bước này rất quan trọng để kiểm soát quá trình làm content marketing..
Các bước này được thực hiện gối liên tiếp nhau và theo hình xoắn ốc đi lên chứ không chỉ dừng lại từ bước 1 đến bước 6 là dừng lại.
GIẢI PHÁP CONTENT MARKETING HIỆU QUẢ VÀ CHUYÊN NGHIỆP
Chiến lược Content Marketing linh hoạt và hiệu quả.
Đầu tư không sợ lỗ vốn – Thực hiện đúng triết lý Win-Win ( hai bên cùng thắng ).
Kết quả làm việc được đo đếm bởi khách hàng.
Luôn sáng tạo và cập nhật những công nghệ mới nhất, giúp khách hàng phát triển hiệu quả và luôn đi trước đón đầu so với các đối thủ.
Tại – chúng tôi luôn nghiên cứu không ngừng và ứng dụng các kiến thức, công nghệ mới nhất.
Chúng tôi cung cấp các báo cáo thống kê về công việc, các công cụ đo lường để bạn có thể trực tiếp quản lý – Hơn hết chính bạn sẽ có trải nghiệm và đánh giá hiệu quả.