Kinh nghiệm rút ra cho SEO sau khi phân tích 1 triệu kết quả tìm kiếm trên Google

Sau khi phân tích một triệu kết quả tìm kiếm trên Google, nhóm nghiên cứu của Backlinko đã rút ra những kết luận chính về các yếu tố hàng đầu ảnh hưởng tới thứ hạng website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm thông qua việc xem xét không chỉ xem xét về nội dung, backlink mà cả tốc độ tải trang.

table-data-analysis-ss-1920

Những kết luận đó là:

  1. Backlink vẫn là yếu tố xếp hạng cực kỳ quan trọng của Google, theo nghiên cứu thì số lượng backlink liên kết tới một trang có ảnh hưởng tới thứ hạng SEO hơn bất kỳ yếu tố nào khác. => Trang có nhiều backlink hơn thường được xếp hạng cao hơn, đặc biệt nếu những link này được trỏ tới trang của bạn từ những trang khác nhau.
  2. Xuất bản nội dung với những bài viết thuộc cùng một chủ đề sẽ được các công cụ tìm kiếm “ưu tiên” hơn so website xuất bản những nội dung không liên quan đến nhau. => Những bài viết sâu về cùng một chủ đề có thể giúp bạn đạt được thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.
  3. Những nội dung dài có xu hướng được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, thường là khoảng 1890 từ trên một bài viết.
  4. Phải chăng https có một mối tương quan nào đó tới những thứ hạng đầu tiên trên kết quả trả về của Google. Điều này không đáng ngạc nhiên khi Google đã xác nhận HTTPS như một yếu tố xếp hạng.
  5. Cho hình ảnh vào nội dung, bài viết của bạn sẽ được đánh giá cao hơn so với bài viết không có bất kì ảnh nào. Nhưng điều này không có nghĩa là việc thêm nhiều hình ảnh sẽ giúp nâng cao thứ hạng của bạn. Bởi vậy, hình ảnh là cần thiết nhưng chỉ cần đủ, không nên nhồi nhét quá nhiều.
  6. Mối tương quan giữa việc tối ưu từ khóa ở trên title với thứ hạng của từ khóa đó là rất ít. Điều này có thể phản ảnh động thái của Google Semantic Search.
  7. Theo dữ liệu từ Alexa, các trang có tốc độ tải trang nhanh thường tăng thứ hạng đáng kể so với các trang có tốc độ tải trang chậm. Bởi vậy, tốc độ tải trang là một trong những yếu tố bạn cần cải thiện đầu tiên nếu muốn SEO nhanh lên Top.
  8. Tất cả những dữ liệu của chúng tôi cho thấy giá trị của tất cả các liên kết đều liên quan tới thứ hạng của bạn.
  9. Những dữ liệu từ SimilarWeb cho thấy tỉ lệ Bounce Rate có ảnh hưởng tới xếp hạng trang web của bạn. Theo đó, trang web có tỉ lệ này thấp thường được xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm.
  10. Mặc dù google đã cập nhật rất nhiều lần thuật toán Penguin nhưng những từ khóa chính xác vẫn ảnh hưởng lớn trong việc đánh giá thứ hạng.