Xu hướng tiếp thị trên điện thoại di động

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, các nhà tiếp thị thông minh luôn tìm cho mình những cách hiệu quả nhất để tiếp cận với khách hàng và Mobile marketing là một trong số những phương thức đó. Với đặc điểm chi phí rẻ, dễ dàng điều chỉnh và tiếp cận trực tiếp với khách hàng, mobile marketing đang trở thành một công cụ tiếp thị hiệu quả của các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

tiep thi di dong

Mobile marketing là gì?

Mobile marketing là tất cả các hoạt động cho phép các tổ chức giao tiếp và thu hút khách hàng của mình bằng cách tương tác và kết nối thông qua bất kỳ thiết bị di động hoặc mạng.

Hiểu theo cách đơn giản : Mobile marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng điện thoại di động là công cụ kết nối giữa Doanh nghiệp và Khách hàng.

 Mục tiêu:

  • Chào bán một sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Đưa sản phẩm mới vào thị trường và mở rộng mạng lưới phân phối
  • Điều tra, nghiên cứu về thị trường, xem xét phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty
  • Chăm sóc khách hàng,…

Vì sao nên sử dụng tiếp thị qua điện thoại di động?

  • Giúp doanh nghiệp của bạn trở nên gần gũi với khách hàng: Những nội dung thông điệp chất lượng được gửi tới từng khách hàng thể hiện sự quan tâm của bạn tới họ đồng thời khiến họ cảm thấy trở nên gần gũi hơn.
  • Giúp tiếp cận với khách hàng một cách gần nhất: Khác với máy tính, điện thoại di động là thứ mà mọi người có thể mang đi mọi lúc mọi nơi. Bởi vậy, những tin nhắn hay cuộc gọi của bạn ngay lập tức sẽ được phản hồi thay vì phải đợi khách hàng rep lại email như trước kia.
  • Tập trung nguồn lực vào những đối tượng xác định: Bạn có thể xác định các tiêu chí khác nhau để lựa chọn được các nhóm đối tượng tiếp thị phù hợp với mình trên cơ sở dữ liệu có sẵn. Điều này giúp cho thông điệp gởi đi tập trung hơn, giảm thiểu sự lãng phí do tương tác không đúng đối tượng tiềm năng.

Các hình thức tiếp thị qua điện thoại di động

  • Tối ưu hóa website trên điện thoại di động: Giúp website của Doanh nghiệp hiển thị một cách chính xác – rõ ràng trên thiết  bị di động (smartphone, máy tính bảng, …) qua đó giúp Doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp.
  • SMS Marketing: SMS Marketing, là 1 kênh của Mobile Marketing, đang phát triển nhanh chóng và được sử dụng phổ biến nhờ sự đơn giản, tiện lợi và tiết kiệm chi phí.
  • Tiếp thị thông qua các ứng dụng trên điện thoại di động: Bạn có thể sáng tạo các ứng dụng dùng trên ĐTDĐ và cho phép khách hàng tải về dùng miễn phí. Thông qua những ứng dụng này bạn có thể truyền tải thông điệp về sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng.
  • Tiếp thị dựa trên vị trí: Công cụ này cho phép doanh nghiệp khoanh vùng đối tượng mục tiêu và đưa ra quyết định hoặc hành động dựa trên địa điểm của một thuê bao di động.