Xu hướng SEO 2016 có gì đặc biệt?

Năm 2015 đánh dấu một cột mốc mới trong lĩnh vực làm SEO khi Google bắt đầu đánh giá cao chất lượng nội dung cũng như sự thân thiện mới mobile của các trang web. Điều này dẫn tới sự tụt hạng của nhiều trang web khi chưa có sự đầu tư đúng mức về nội dung cũng như giao diện thân thiện với người dùng.

Xu hướng SEO 2016 có gì đặc biệt? Bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé:

seo-trends-2016-800x500

Nội dung mạng xã hội sẽ thống trị

Trong thời gian tới, tiếp thị nội dung trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter,… sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong SEO. Thực tế, có tới 76% người làm tiếp thị sử dụng nội dung trên các mạng xã hội để hỗ trợ cho hoạt động SEO. Ngày càng có nhiều công cụ tìm kiếm để ý tới vai trò của mạng xã hội trên trang kết quả tìm kiếm.

Bên cạnh đó, đối với tên tuổi công ty thì tài khoản trên các mạng xã hội là một trong những thứ được hiển thị đầu tiên trên các trang tìm kiếm. Bởi vậy, hãy thiết lập tài khoản của bạn trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google+,… và cập nhật những thông tin, hoạt động của công ty bạn đồng thời liết nó với website của bạn. Điều này sẽ rất có lợi cho trang của bạn đặc biệt khi bạn nhận được nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội.

Video sẽ đóng vai trò quan trọng trong tiếp thị nội dung

Chúng ta đều biết video là một trong những cách tuyệt vời để thu hút người dung đồng thời cải thiện thứ hạng của bạn trên trang kết quả tìm kiếm.  Theo nghiên cứu của Marketing Land thì video chiếm đến 62% số lượng tìm kiếm trên Google và giúp làm tăng lượng người truy cập lên đến 42% so với nội dung bằng văn bản thông thường.

Bởi vậy, đây là một xu hướng mới và vô cùng hiệu quả mà bạn nên thêm vào trong chiến dịch tiếp thị nội dung của mình.

Tối ưu hóa mobile đóng vai trò chủ đạo

Tối ưu hóa website sao cho thân thiện với các thiết bị di động đang là một xu hướng phổ biến trong tiếp thị trực tuyến bởi ngày nay ngày càng nhiều người sử dụng các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng để tìm kiếm thông tin. Ngoài ra, Google cũng sẽ “ưu ái” hơn nếu website của bạn có thiết kế thân thiện với thiết bị di động và hữu ích, thuận tiện cho người dùng.

Tổng hợp nội dung sẽ ngày càng được chú trọng

Khi tìm hiểu một thông tin nào đó, người dùng có xu hướng tìm kiếm nó ở những nguồn khác nhau như ở wiki, các diễn đàn hay các trang uy tín,… hoặc tìm đọc những bài viết tổng hợp đầy đủ nhất về nội dung đó. Bởi vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã thu thập và sắp xếp nội dung từ những nguồn đáng tin cậy khác nhau. Như vậy, nội dung của bạn có thể tiếp cận với người dùng một cách “thuyết phục” hơn và dễ dàng hơn.

SEO địa phương ngày càng đóng vai trò quan trọng

Xu hướng này đã được biết đến trước đó nhưng ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn trong những năm gần đây. Xu hướng này có liên quan tới việc cập nhật thuật toán Pigeon của Google. Theo đó, Google sẽ ưu tiên những kết quả tìm kiếm tới những trang địa phương. Bởi vậy, là một nhà tiếp thị thông minh, bạn cần cung cấp thông tin về vị trí cũng như sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp cho Google nhằm tăng cơ hội hiển thị trên các trang tìm kiếm đồng thời có thể tiếp cận với khách hang mục tiêu theo vị trí một cách chính xác hơn.

Chúc bạn thành công!