Vì sao nội dung quảng cáo của bạn không được hiển thị trên Facebook?

Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Facebook, nhiều người gặp phải tình trạng nội dung quảng cáo không được hiển thị trên Facebook. Trong khi đó, những lí do Facebook đưa ra thường khá chung chung khiến nhà quảng cáo không nhận ra mình đã vi phạm chính sách gì?

Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất có thể khiến thông điệp quảng cáo của bạn không được Facebook phê duyệt:

1. Text quá nhiều

facebook-ads-text-in-pictures-policy-9-638

Đây là lỗi mà nhiều người mắc phải nhất khi sử dụng Facebook Ads. Theo đó, Facebook qui định diện tích phần chữ trên ảnh quảng cáo không được quá 20% diện tích toàn ảnh. Luật này cũng áp dụng với ảnh hiển thị của video và ảnh trong các album.

Hướng giải quyết:

Cẩn thận ngay từ công đoạn thiết kế ảnh cho bài quảng cáo

Kiểm tra bằng công cụ Gridtool của Facebook để kiểm tra lại trước khi đăng tải ảnh quảng cáo.

Chú ý: Những tài khoản có nhiều mẫu quảng cáo bị vi phạm, bị báo cáo tiêu cực từ người dùng sẽ bị Facebook hạn chế phân phối, giá quảng cáo cũng sẽ cao hơn nhiều so với bình thường.

2. Lỗi khi nhắc đến từ “Facebook”

Nhiều bạn săm soi nội dung mãi không hiểu vì sao quảng cáo bị từ chối, thực ra nguyên nhân đơn giản đến từ việc sử dụng từ “Facebook” trong bài viết. Facebook quy định khi nhắc đến thương hiệu của mình, cần viết đầy đủ tên với chữ “F” viết hoa, không sử dụng các từ viết tắt như FB, Fb hay FBook…

Ngoài ra, trong ảnh quảng cáo cũng cần sử dụng logo hoặc thương hiệu Facebook theo đúng mẫu mã hiện hành do Facebook cung cấp.

3. Lỗi sử dụng hình ảnh nội dung “người lớn”

quang cao Facebook.4

 

Lỗi này thường gặp với quảng cáo thời trang (bikini, đồ lót), đồ trang sức hay các spa, sản phẩm làm đẹp. Facebook không phê duyệt những quảng cáo này thường với lí do nội dung người lớn, sexy không phù hợp.

Bạn có thể tham khảo 1 số bài dưới đây mắc phải lỗi này:

quang cao Facebook.5

Ảnh quảng cáo zoom sát vào bộ phận trên cơ thể

Hướng giải quyết:

Thay đổi ảnh quảng cáo cho thân thiện hơn. Ví dụ quảng cáo bikini chụp theo set ảnh tĩnh không cần mẫu, đồ trang sức chụp nửa người…

Sử dụng quảng cáo video thay vì hình ảnh. Dùng video có thể giúp bạn thay đổi nhiều góc cảnh, kết hợp hiệu ứng với âm thanh để tăng thêm hấp dẫn.

Sử dụng website (hoặc đơn giản là landing page) và dẫn người dùng quan tâm tìm hiểu thêm trên đó, thay vì quảng cáo ảnh. Nội dung website do chính bạn khởi tạo và không phải tuân theo chính sách nào từ Facebook cả.

quang cao Facebook

Ảnh quảng cáo Bikini không cần sử dụng người mẫu

4. Lỗi dùng từ ngữ nhạy cảm, phản cảm

Lỗi này liên quan đến các sản phẩm hạn chế hoặc cấm quảng cáo trên Facebook như thuốc tây y, sản phẩm liên quan đến thuốc lá, sản phẩm làm đẹp ko có giấy phép… Một số từ ngữ đưa vào bài viết quảng cáo rất dễ bị từ chối phê duyệt như “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, “giảm mỡ”, “yếu sinh lý”, “giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”…

Thời gian gần đây, ở Việt Nam rộ lên phong trào kinh doanh các mặt hàng thuốc tây, thuốc đông y, thực phẩm chức năng qua Facebook. Do Facebook không thể đảm bảo về thành phần thuốc, công dụng chữa bệnh của chúng nên không muốn bị liên đới khi xảy ra vấn đề với người dùng, từ đó rất hạn chế cho phép quảng cáo sản phẩm này. Bên cạnh đó, việc mô tả chi tiết đặc điểm của người dùng như một số mẫu quảng cáo dưới đây cũng khó được Facebook phê duyệt.

quang cao Facebook.3

Mẫu quảng cáo vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

Hướng giải quyết:

Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm thuộc danh mục trên, cần phải rất cẩn thận khi tạo nội dung và quảng cáo bán chúng. Cụ thể:

  • Với các sản phẩm thuốc: Nên hướng quảng cáo đến địa chỉ nhà thuốc, đơn vị phân phối thuốc chứ không bán trực tiếp sản phẩm, bán không qua kê dơn.
  • Các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe: Chỉnh sửa nội dung quảng cáo không quá dung tục, dùng từ ngữ nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính. Thay vì trình bày rõ công dụng, có thể hướng người dùng đến bài viết khác, hoặc hướng về website để tìm hiểu thêm.

5. Lịch sử tài khoản nhiều lần vi phạm

Việc tài khoản quảng cáo nhiều lần bị báo vi phạm chính sách từ Facebook, đôi khi dẫn đến tất cả quảng cáo bạn cài đặt đều không được phê duyệt. Đây có thể là 1 lỗi phát sinh từ hệ thống của Facebook. Nếu gặp trường hợp này, không có cách nào khác là liên hệ trực tiếp tới Facebook yêu cầu giải quyết.

Thêm nữa, những tài khoản có lịch sử sử dụng, lịch sử chi tiêu không tốt thường sau này cũng quảng cáo không hiệu quả. Khi đó, đổi tài khoản khác là giải phát tốt nhất các bạn nên lựa chọn.