Tiêu đề của bạn đã thực sự “thuyết phục” khách hàng?

Tiêu đề là một trong những yếu tố đầu tiên thu hút khán giả đến với bài viết của bạn. Để thu hút lượt truy cập vào trang web của mình bạn có thể sử dụng quảng cáo Google, đầu tư cho nội dung chuẩn SEO nhưng nếu bạn thiếu một tiêu đề ấn tượng thì nhiều khả năng bài viết của bạn sẽ bị đánh giá thấp về nội dung và bị bỏ qua trên trang kết quả tìm kiếm.

Khi chạy quảng cáo, việc tối ưu hóa tiêu đề  nên được quan tâm đầu tiên bởi đôi khi chỉ một vài thay đổi nhỏ về từ ngữ, dấu câu có thể ảnh hưởng lớn tới tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

Dưới đây là những bí kíp giúp bài viết của bạn trở nên hoản hảo hơn bắt đầu từ tiêu đề bài viết:

How-To-Write-Compelling-Titles

1.Sử dụng số liệu vào tiêu đề

Người dùng có xu hướng thích những số liệu rõ ràng, cụ thể. Điều này giúp họ dự đoán được số mục  được trình bày trong bài viết và quyết định có nên đọc tiếp hay không.

Ví dụ:

6 lưu ý để sử dụng mạng xã hội hiệu quả

5 bước viết bài chuẩn SEO cho người mới bắt đầu

5 công cụ giúp tối ưu hóa blog “thân thiện” hơn với các công cụ tìm kiếm

2. Đặt câu hỏi gây tò mò

Đặt câu hỏi là cách thức tuyệt vời khuyến khích sự tương tác từ phía người đọc. Để đảm bảo hiệu quả, bạn cần đăt câu hỏi mang tính gợi mở và hứa hẹn một lợi ích nào đó cho độc giả. Tránh những câu hỏi nhàm chán hoặc quá dễ dàng để đoán ra câu trả lời sẽ dễ bị phớt lờ.

Ví dụ:

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng trên website thương mại điện tử? 

Nên sử dụng SEO hay Google Adwords thì tiết kiệm chi phí hơn?

Vì sao nội dung quảng cáo của bạn không được hiển thị trên Facebook?

3. Tiêu đề mang tính khẩn cấp

Tiêu đề mang tính khẩn cấp thường  tạo cảm giác thôi thúc, kích thích người dùng truy cập vào nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội.

Ví dụ:

Chỉ còn 2 ngày để đăng ký nhận ưu đãi khuyến mại!

Giảm 70% giá toàn bộ sản phẩm trong hôm nay

4. Tiêu đề dạng cập nhật tin tức

Những thông tin nóng hổi, mang tính cập nhật, những xu hướng mới nhất thường kích thích người đọc truy cập vào để không bị trở nên  lỗi thời, đặc biệt là trong lĩnh vực mà họ quan tâm, yêu thích.

Ví dụ:

Những xu hướng tiếp thị nội dung nổi bật năm 2016

Tham khảo 7 xu hướng sử dụng màu sắc trong thiết kế năm 2016

8 lĩnh vực kinh doanh online đang hot hiện nay

5. Tiêu đề gợi ý phần thưởng

Đây là dạng tiêu đề gợi mở về những gì mà người đọc có thể có được sau khi đọc xong bài viết. Để đạt hiệu quả, bạn cần đặt tiêu đề hướng tới những đối tượng cụ thể với mục tiêu cụ thể.

Ví dụ:

Những bí kíp giúp bạn lấy lại thân hình thon gọn sau khi sinh

Phương pháp giúp bạn giỏi tiếng Anh chỉ sau 1 tháng