Tăng 67% doanh số bán hàng mỗi tháng nhờ viết blog

Viết blog để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn hay hỗ trợ nội dung cho SEO là một ý tưởng tuyệt vời bởi nó giúp thu hút khách hàng mục tiêu của bạn một cách tự nhiên thông qua những thông tin hữu ích mà bạn cung cấp.

Đầu tư viết blog còn là một cách làm tiếp thị tương đối rẻ tiền nhưng hiệu quả lại bền vững. Một blog được đầu tư về nội dung có khả năng tác động tới danh tiếng của doanh nghiệp đồng thời tăng khả năng kết nối với khách hàng của bạn. Theo InsideView, những công ty có đầu tư cho hoạt động viết blog có khả năng tăng 67% doanh số bán hàng mỗi tháng.

Điều đó cho thấy viết blog ngày càng trở nên quan trọng và phổ biến hơn. Nếu bạn vẫn còn do dự về việc phát triển blog cho doanh nghiệp của mình thì bạn có thể tham khảo 3 bước đơn giản dưới đây để xây dựng một blog chất lượng thúc đẩy hoạt động kinh doanh sắp tới.

1. Thiết lập một lịch trình mà bạn có thể duy trì được

12

Bạn đang rất háo hức với kế hoạch viết blog của mình và nên kế hoạch mỗi ngày viết một bài nhưng  chỉ được vài ngày bạn bắt đầu nản và không còn động tới nó nữa.

Bí quyết ở đây là hãy bắt đầu từ những mục tiêu nhỏ và khả thi, tiếp đó cam kết duy trì nó trong thời gian dài. Bạn không nhất thiết phải viết mỗi ngày một bài, có thể là tuần viết 3 bài hoặc 1 tuần một bài. ĐIều quan trọng là bạn cần duy trì nó một cách nhất quán và có thể tăng số bài khi trình độ viết của bạn đã khá hơn.

Mẹo: Bạn có thể lập ra một nhóm có trách nhiệm duy trì viết blog. Nếu công ty của bạn là một công ty làm về lĩnh vực tư vấn hay dịch vụ, bạn có thể triển khai kế hoạch viết blog nội bộ để khuyến khích tất cả mọi người trong công ty cùng đóng góp. Không ai biết về một lĩnh vực, những vấn đề xung quanh nó hơn chính người thực hiện.

2. Tìm chủ đề để viết

3

Nhiều công ty hiện nay chỉ sử dụng blog để nói về những sản phẩm mới ra mắt của họ hay những thành tích mà công ty đạt được như những bản báo cáo tẻ nhạt, đơn điệu.

Cái khó của người viết blog đó là phải viết sao để đảm bảo cung cấp đầy đủ nội dung cần thiết về công ty đồng thời cũng phải đảm bảo nội dung thu hút khách hàng. Bạn có thể tạo ra một danh sách những chủ đề liên quan tới lĩnh vực chuyên môn mà công ty bạn đảm nhận sau đó đưa ra những chủ đề liên quan mà khách hàng của bạn có thể quan tâm.

Ví dụ, nếu công ty bạn là công ty chuyên sản xuất giày cho phụ nữ thì ngoài việc đăng tin về những mẫu giày mới nhất, lời khuyên về cách chọn, bảo quản giày bạn có thể đăng những bài viết về phối đồ với giày sao cho đẹp hay đi giày đẹp như sao,… chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm.

3. Kiểm tra và điều chỉnh lại

5

Bạn đã tìm được một chủ đề mà bạn cảm thấy hứng thú viết về nó, và gần như chắc chắn rằng khách hàng của bạn cũng vậy nhưng kết quả lại không được như mong đợi của bạn.

Vấn đề ở đây là những gì bạn nghĩ là phù hợp chưa chắc đã là những gì khách hàng của bạn thích đọc. Trong trường hợp này, bạn có thể thử nghiệm với một loạt các chủ đề, những  phong cách viết tiêu đề cũng như những cách thức tiếp cận khách hàng mục tiêu khác nhau. Để tìm ra cách thức nào mang lại hiệu quả nhất bạn có thể theo dõi số lượt like, chia sẻ trên Facebook cũng như sử dụng công cụ Google Analytics để biết khách hàng của bạn thích chủ đề hay cách thức trình bày nào nhất.

Chúc bạn thành công!