Những ý tưởng hữu ích cho Marketing với ngân sách ít ỏi

Bạn đang lo lắng về việc thực hiện các chiến dịch Marketing với ngân sách ít ỏi?

Hãy tham khảo 9 ý tưởng dưới đây về Marketing giúp tiết kiệm chi phí của bạn:

1. Tạo video giới thiệu

Nội dung video phải thực sự có giá trị, và bạn không nhất thiết phải tốn nhiều tiền để đầu tư cho một video chuyên nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể thuê hoặc tự tạo video cho mình.

1

Nếu việc thực hiện một video là quá sức đối với bạn, bạn có thể thử sức với trình chiếu hình ảnh và chia sẻ nó lên SlideShare.

2. Tích cực tham gia vào các trang mạng xã hội

Hãy tạo một tài khoản cho việc kinh doanh và tham gia vào các trang mạng xã hội lớn: Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+ và Pinterest, hay  Instagram nếu doanh nghiệp của bạn hướng tới xây dựng hình ảnh theo định hướng rõ ràng. Đây là một cách ít tốn kém giúp hình ảnh công ty bạn tiếp cận với số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

22

3. Tạo thiết kế đồ họa thông tin cho mình

Infographics là công cụ tiếp thị tạo hiệu quả mạnh mẽ do tính bắt mắt, độc đáo, dễ hiểu và thường được mọi người yêu thích chia sẻ. Bạn có thể thuê người thiết kế cho mình hoặc tự làm cho mình.

3

4. Làm mới những dữ liệu cũ

Nếu ngân sách của bạn hạn hẹp, phải cân nhắc đến việc trả tiền để viết và thay đổi nội dung liên tục cho trang web, bạn có thể cân nhắc tới việc làm mới những gì đã có thay vì tạo ra một cái mới bằng cách tận dụng những số liệu thống kê, những thông tin có sẵn trên Internet.

5. Xây dựng chương trình giới thiệu khách hàng

Đó có thể là việc mang đến cho những khách hàng tiềm năng của bạn những ưu đãi như sử dụng  một sản phẩm miễn phí hay một tháng sử dụng dịch vụ miễn phí. Hãy nhớ rằng truyền miệng là một công cụ mạnh mẽ. Bởi vậy, việc khách hàng truyền tai nhau về sản phẩm, dịch vụ của bạn là điều vô cùng quí giá.

6. Tổ chức một cuộc thi trực tuyến

Bạn có thể tổ chức một cuộc thi online với nội dung giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp cũng như sản phẩm của bạn đồng thời hứa hẹn về phần thưởng hấp dẫn của nó. Bạn sẽ không phải quá lo lắng về ngân sách vì phần thưởng không cần quá đắt tiền và có thể dùng chính sản phẩm của công ty để tặng thưởng cũng đủ khiến khách hàng hài lòng.

7. Tổ chức một sự kiện hay mở một lớp học

Lên kế hoạch để tổ chức một sự kiện hay mở một lớp học, sau đó thông báo để mọi người biết đến bằng việc phát tờ rơi hoặc dán poster lên tại các trường học, quán cà phê hay thư viện,… Bạn sẽ gặp khó khăn nếu muốn dán quảng cáo tại các địa điểm trên nhưng với một khóa học hay một sự kiện ý nghĩa thì bạn hoàn toàn có thể thỏa thuận được.

8. Tạo một danh thiếp ấn tượng

Tạo cho mình tấm danh thiếp thật ấn tương và gửi nó tới đối tượng khách hang mà bạn hướng tới là một cách để gửi đi thông điệp về doanh nghiệp của bạn.

4

Nên chú ý rằng một thiết kế đơn giản, sạch sẽ dễ bắt mắt cho người khác hơn là một mớ thông điệp được xếp lộn xộn trên Name Card, điều đó dễ khiến cho khách hàng tránh xa thương hiệu của bạn.

 9. Sử dụng Email Marketing

Email Marketing là một cách tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng mới cho công ty của bạn và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại.

Tuy vậy, khi sử dụng công cụ này bạn cần chú ý để tránh bị gắn mác là Spam và tạo cái nhìn thiếu thiện cảm về doanh nghiệp của bạn.