Những thống kê về Marketing quan trọng nhất năm 2015

Muốn làm Marketing giỏi bạn cần quan tâm tới những số liệu thống kê giúp lập kế hoạch, đánh giá mức độ thành công và đưa ra các quyết định kinh doanh.

Dưới đây là những thống kê sẽ giúp ích cho hoạt động Marketing của bạn. Những số liệu này sẽ nêu bật xu hướng trong ngành Marketing và chỉ ra hướng để bạn có thể thành công trong lĩnh vực này trong tương lai.

BigData_2267x1146_trasparent-1024x518

Trong một cuộc khảo sát của 745 nhà tiếp thị, một phần tư số người được hỏi cho biết họ dành hơn 50% ngân sách cho tiếp thị nội dung

Tiếp thị Nội dung (hay content marketing) là phương pháp tạo ra và lan truyền những nội dung thích hợp và hữu ích với đối tượng công chúng mục tiêu, từ đó gây ra sự chú ý, thu hút và kết nối với đối tượng này.

Đây được xem là một con đường lâu dài và ổn định. Và việc ngày càng có nhiều ngân sách dành cho lĩnh vực này chứng tỏ mức độ quan trọng cũng như xu hướng của nó trong tương lai.

Khi mà Google ngày càng siết chặt những thủ thuật SEO và giảm ảnh hưởng của liên kết về website, những chất lượng nội dung ngày càng quan trọng để giúp tăng thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm.

63% của các chuyên gia báo cáo về sự gia tăng đầu tư cho tiếp thị và quảng cáo định hướng theo dữ liệu trong năm qua

Những dữ liệu ngày càng đóng vai trò quan trọng trong giới kinh doanh. Những nhà làm Marketing tin rằng nếu biết đầu tư cho việc thu thập dữ liệu sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra quyết định kinh doanh mang lại hiệu quả cao và tránh những rủi ro không đáng có.

54% các nhà tiếp thị về phía khách hàng cho rằng trở ngại liên quan tới CNTT và các nhóm phát triển web là điểm vấn đề lớn nhất của họ

Mặc dù ngân sách cũng là một trở ngại nhưng vấn đề liên quan tới bộ phận kỹ thuật và nhóm phát triển web luôn khiến các nhà tiếp thị đau đầu. Bên cạnh việc sở hữu và tận dụng các công cj kỹ thuật mới thì điều quan trọng là làm sao để các chương trình và các nhóm phát triển web có thể phối hợp với nhau một cách dễ dàng.

75% các nhà tiếp thị nội dung phát hành nội dung mới ít nhất hàng tháng, và 16,52% đưa nội dung mới ra hàng ngày

Luôn luôn có nội dung mới sắp ra. Ngày càng có nhiều nhãn hiệu đã nhận ra tầm quan trọng của việc duy trì một lịch trình trong chiến lược nội dung của họ.

Số lượng video trên Facebook được đăng tải bởi các cá nhân và tổ chức tăng 3,6 lần so với năm trước

Mặc dù việc sử dụng hình ảnh trên Facebook rất được ưa thích nhưng việc đăng tải video dường như mang lại hiệu quả hơn.  Nhờ vào tính năng tự động phát video hiển thị đây có thể là một trong những cách tốt nhất để nội dung video của bạn được nhiều người biết đến hơn trên Facebook.