Làm thế nào khiến khách hàng yêu thích doanh nghiệp của bạn?

Để phát triển doanh nghiệp thì việc giữ chân khách hàng cũng như sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn là cực kỳ quan trọng. Theo thống kê từ Trường Kinh Doanh Havard, khi tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% thì lợi nhuận sẽ tăng 25-95%, một con số cực kỳ ấn tượng!

Vậy làm thế nào để có được cảm tình của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng tham khảo những gợi ý sau của chúng tôi:

1. Tập trung tác động vào cảm xúc

Business Collaboration

Nên nhớ cảm xúc là yếu tố quan trọng giúp chuyển hóa thành hành động mua hàng của mỗi người.

Chúng ta thường lựa chọn những gì mình muốn và yêu thích chứ không hẳn là những gì mình cần. Bởi vậy cái cảm giác mà doanh nghiệp của bạn mang lại cho khách hàng như thái độ phục vụ, những giá trị mà bạn mang tới cho họ, khiến họ trở thành hình mẫu mà họ muốn hướng tới sẽ khiến khách hàng hài lòng. Từ sự hài lòng đó, họ sẽ trở thành khách hàng trung thành, ủng hộ doanh nghiệp của bạn và giới thiệu nó với bạn bè của mình.

2. Tạo sự độc đáo cho mình

seo-logo-design-leeds

Sự độc đáo này được thể hiện trong việc xây dựng thương hiệu. Hãy tạo cho mình một logo độc đáo nhưng đơn giản, có ý nghĩa phân biệt doanh nghiệp của bạn với vô số những doanh nghiệp khác trên thị trường. Đây sẽ là một trong số những ấn tượng đầu tiên khi khách hàng tiếp xúc với công ty bạn bởi  não bộ có khả năng xử lý hình ảnh nhanh hơn gấp 60.000 so với văn bản.

Tuy vậy, thương hiệu của bạn không chỉ đơn thuần là một logo và khẩu hiệu mà nó còn phải là sự thấm nhuần văn hóa kinh doanh của công ty bạn.  Một thương hiệu mang tính cạnh tranh cần toát lên được sức mạnh và sự tự hào về thương hiệu đó.

3. Hãy kể câu chuyện của bạn

Theo nghiên cứu cho thấy, 61% khách hàng cảm thấy có cảm tình và có xu hướng mua các sản phẩm ẩn chứa những nội dung hấp dẫn.

Dù doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ thì nó cũng đều có câu chuyện của riêng mình, từ sự khởi đầu doanh nghiệp tới những thách thức hay phương châm hoạt động của doanh nghiệp,… Hãy nắm bắt và kể lại câu chuyện kinh doanh của bạn một cách nhất quán và tạo cho nó một tính cách đặc trưng đủ khiến khách hàng nhớ tới và yêu thích giữa những nhãn hàng na ná nhau trên thị trường.

Ở Việt Nam, có thể thấy thấp thoáng câu chuyện thương hiệu qua một Trung -Nguyên- huyền thoại cà phê; một TH True Milk- sữa sạch thiên nhiên hay sữa đậu nành Fami- Tôn vinh giá trị gia đình,… Đó đều là những thương hiệu mạnh và đã tạo được dấu ấn đối với khách hàng.

4. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

company-culture

Nói về văn hóa doanh nghiệp không thể không kể đến FPT, một trong số những công ty thành công trong việc xây dựng văn hóa riêng cho mình với tinh thần đồng đội và sự dân chủ, khích lệ sự sáng tạo ở mỗi cá nhân.

Văn hóa công ty đóng một vai trò quan trọng giúp định hình thương hiệu của bạn trong lòng công chúng. Điều này được thể hiện qua tác phong làm việc và sự gắn kết giữa các thành viên trong công ty của bạn.

Trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp thì truyền thông nội bộ có vai trò hết sức quan trọng giúp các thành viên gắn kết với nhau, cùng chung chí hướng và tầm nhìn để phát triển công ty.

5. Trở thành một đối tác đáng tin cậy

Chìa khóa ở đây chính là sự nhất quán trong hoạt động của doanh nghiệp. Hãy trở thành một doanh nghiệp đáng tin cậy để thiết lập những mối quan hệ mạnh mẽ và lâu dài. Muốn vậy bạn cần liên tục tạo ra nhận thức trong việc truyền đạt những giá trị, lợi ích của thương hiệu tới những đối tượng mục tiêu.

Hãy cho mọi người một lý do để tin tưởng vào thương hiệu của bạn thông qua các tiêu chí như chất lượng, giá trị và niềm tin. Điều này sẽ đảm bảo cho sự phát triển của doanh nghiệp trong hiện tại và cả tương lai.