Làm thế nào để lựa chọn SEO hay Google adwords cho chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn?

Trong quá trình làm tiếp thị trực tuyến, không ít doanh nghiệp phân vân khi lựa chọn nên chọn SEO hay Google Adwords để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thực tế thì vấn đề không phải là SEO hay Google Adwords thì tốt hơn mà là với từng trường hợp, từng thời điểm, bạn nên chọn hình thức nào sao cho đảm bảo hiệu suất đồng thời tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Dưới đây là một số yếu tố được đưa ra giúp bạn có thể xác định được khi nào thì mình nên sử dụng SEO, khi nào nên dùng Google Adwords:

  1. Lĩnh vực hoạt động của website

 Yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất để giúp bạn lựa chọn hình thức Marketing cho mình là lĩnh vực hoạt động của website bạn.

linh vuc hoat dong

Nếu trang web của bạn chỉ kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mang tính chất mùa vụ như “Quà tặng giáng sinh 2015” thì bạn chỉ cần từ khóa đó lên top đúng vào dịp giáng sinh nên không nhất thiết phải chọn SEO cho tốn thời gian và phí đẩy là rất lớn, mà lại chưa chắc chiếm được top 1 google (SEO), mà có lên được top 1 google thì 100% là vẫn phải nằm dưới 3 website chọn hình thức quảng cáo Google Adwords. Ngoài những từ khóa có tính thời vụ như trên thì hầu hết những từ khóa còn lại đều chọn hình thức SEO để có thể tăng doanh số quanh năm.

  1. Độ khó của từ khóa

Với những từ khóa có độ khó hay độ cạnh tranh lớn như: nội thất, du học, máy đếm tiền, vietnam visa, dịch thuật… thì việc đưa 1 website lên top 10 google là một chuyện không hề dễ dàng và tốn rất nhiều thời gian.

key words

Bạn có thể chọn Google Adwords như một giải pháp tình thế trong thời gian chờ đợi từ khóa của mình SEO lên top. Vừa có thể đem lại doanh thu, lại vừa tăng traffic (lượng truy cập vào website) cho website giúp cho từ khóa cần SEO cũng nhanh chóng lên được top.

  1. Tuổi của website

creating-a-website

Tuổi của website chính là khoảng thời gian mà website của bạn bắt đầu đi vào hoạt động cho đến nay. Nếu website của bạn là website mới hoàn toàn, lượng khách truy cập rất ít, gần như không có, thì bạn nên chọn Google Adwords để giúp website bạn có được nhiều lượt truy cập, điều này giống như bạn đang nói Google là “tuy website tôi mới, nhưng website của tôi chất lượng, hữu dụng với người dùng”. Trong trường hợp này bạn nên tiến hành SEO sau khi sử dụng Adwords được 2-3 tuần.

Còn nếu website của bạn đã đi vào hoạt động khá lâu rồi, có được 1 lượng khách truy cập ổn định mỗi ngày, từ khóa không quá “hot” thì bạn có thể không cần sử dụng Adwords.

* Những điều cần lưu ý khi chọn SEO hoặc chọn Google Adwords

Sử dụng SEO hoặc Google Adwords giúp thu hút thêm nhiều khách hàng vào website của bạn. Nhưng điều quan trọng mang lại lợi nhuận cho bạn chính là website của bạn có thu hút, giữ chân được họ hay không?

Dưới đây là một số vấn đề mà bạn cần lưu ý nếu muốn quảng bá website của mình:

  • Xây dựng giao diện thân thiện, dễ nhìn.
  • Nội dung phong phú, mới lạ, tranh nhàm chán, khuôn mẫu.
  • Dù bạn chọn SEO hay Adwords thì bạn bạn cũng nên tối ưu trên website của mình trước.
  • Luôn có nhiều nội dung mới liên quan đến sản phẩm, tranh copy nguyên văn từ các website khác.
  • Có thể sử dụng thêm nhiều hình thức quảng cáo online khác.