Làm thế nào để “đánh bại” đối thủ của bạn trên các trang tìm kiếm?

Hiện nay, marketing online đang ngày càng được quan tâm bởi ngày càng có nhiều  người tìm kiếm thông tin trên mạng mỗi khi có nhu cầu về một sản phẩm, dịch vụ nào đấy. Tuy vậy, làm thế nào để nội dung, thông điệp tiếp thị của bạn có thể đánh bật những đối thủ khác và được “ưu tiên” trên các trang công cụ tìm kiếm không phải ai cũng biết.

Điều này không phải chỉ cần bạn chăm chăm vào nội dung thật hay là có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Bên cạnh nội dung, bạn cần tối ưu hóa bài viết của mình sao cho “thân thiện” với cỗ máy tìm kiếm.

Cùng tìm hiểu những gì bạn có thể thêm vào phần nội dung để có thể tối ưu hóa cho nó nhé:

SEO

1.Tạo URL ngắn

Các công cụ tìm kiếm luôn yêu thích nhưng URL ngắn và mang tính rõ ràng và sẽ giới hạn những URL quá dài và có quá nhiều từ khóa. Số lượng ký tự phù hợp trong URL thường dưới 100 kí tự, tốt nhất là khoảng 50 ký tự.

2.Trình bày thông điệp theo cách mới

Cần làm mới bài viết của bạn với những cách trình bày khác nhau. Bạn có thể thử bằng việc cho thêm hình ảnh đồ họa hay video vào bài viết của mình. Điều này không chỉ khiến bài viết của bạn trở nên sinh động, thuyết phục người dùng hơn mà còn tốt cho SEO bài viết của bạn.

3.Tìm một tiêu đề tốt hơn

Thẻ tiêu đề là một đoạn trích ngắn, mô tả chính xác và ngắn gọn nội dung chính của trang, giúp người đọc và google bot hiểu được trang web này đang nói đến vấn đề gì.

Google thường hiển thị 50-60 ký tự đầu tiên của một thẻ tiêu đề, hoặc có thể nhiều ký tự hơn nhưng phải thỏa mãn điều kiện độ dài phù hợp với một màn hình 512 pixel. Trong trường hợp viết dài hơn, thẻ tiêu đề của trang sẽ được hiển thị dưới dạng “…” gây mất thẩm mĩ và có thể thiếu sót nội dung cần thiết.

Hơn nữa khả năng hiển thị đúng tiêu đề của website sẽ rất thấp. Google sẽ hiển thị thẻ tiêu đề khác cho trang theo những nội dung có trong trang và có thể không có những nội dung quan trọng cần hướng đến người dùng.

4.Cấu trúc lại nội dung bài viết

Việc cấu trúc lại nội dung bài viết với những đề mục hay ký tự đầu dòng giúp người dùng dễ dàng theo dõi nội dung của bạn hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần Vận dụng các thẻ từ h2 đến h4 để làm tiêu đề cho bài viết, vì các công cụ tìm kiếm luôn chú tâm đến các thẻ này hơn là các từ in đậm, nhưng cũng không quá lạm dụng các thẻ này nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc sắp xếp nội dung bài.

5. Tăng tốc độ tải trang

cai-thien-toc-do-tai-trang-website-tot-cho-seo-hinh-anh

Cải thiện tốc độ tải trang đang dần được đánh giá cao nếu website bạn truy cập quá chậm sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm từ khóa trên google và không được đánh giá cao là thân thiện với người sử dụng, còn đối với người sử dụng thì điều này cũng gây ức chế không kém. Để tránh trường hợp này bạn cần kiểm tra tốc độ tải trang của mình sau đó tìm nguyên nhân và có những giải pháp khắc phục như giảm thanh bên/chân trang, giảm kích thước hình, sử dụng bộ nhớ đệm hoặc nâng cấp hosting,…