Làm sao để thu hút nhiều người ghé thăm Fanpage của bạn?

Cùng với sự tăng nhanh về số lượng người sử dụng, tìm kiếm thông tin trên Facebook, nhiều Fanpage, nhóm bán hàng cũng phát triển theo.

Tuy vậy, làm thế nào để viết bài tiếp thị hiệu quả trên Facebook thì không phải ai cũng biết. Bạn có thể “tung” lên trang của mình một loạt các thông tin về sản phẩm, dịch vụ nhưng nếu người dùng không tương tác thì coi như mọi công sức của bạn không mang lại kết quả gì.

Dưới đây là những bí quyết nhỏ giúp bạn phát triển nội dung Fanpage sao cho thu hút nhiều người tham gia hơn nữa:

hero2

1. Cho khách hàng một lý do để tìm tới trang của bạn

Có hai cách để thu hút khách hàng tìm tới trang của bạn. Thứ nhất, bạn có thể xây dựng nội dung sao cho tác động vào cảm xúc của họ, đó có thể là sự đồng cảm, cùng chia sẻ tâm trạng hoặc thông tin cần thiết trong công việc và cuộc sống.

Thứ hai, bạn cũng có thể khuyến khích mọi người nhấn nút like hoặc chia sẻ thông tin về doanh nghiệp bằng các phần thưởng nho nhỏ như tải các phần mềm dùng thử miễn phí trong một khoảng thời gian cụ thể, tặng áo đôi hay các phần quà khác,..

2. Hãy viết về chủ đề mà khách hàng của bạn yêu thích

Người hâm mộ thích trang của bạn vì họ cần thông tin, sự chia sẻ và học hỏi, trải nghiệm. Bởi vậy, hãy khéo léo lồng ghép nội dung của bạn vào những chủ đề mà khách hàng yêu thích và thường tìm kiếm. Đây là cơ hội để bạn biến hóa những bài viết của mình sao cho hợp lý và thân thiện nhất.

Bạn có thể chia sẻ bài viết của mình theo các cách khác nhau:

  • Đưa thông tin về sản phẩm.
  • Bật mí các mẹo dùng sản phẩm sao cho tốt nhất.
  • Đưa ra câu hỏi để thảo luận, kèm theo những phần quà nhỏ ý nghĩa.
  • Đưa những thông tin, sự kiện hoạt động của doanh nghiệp và kêu gọi tham gia miễn phí.
  • Đăng những bức hình, thông tin ý nghĩa được xã hội đang quan tâm.
  • …..

3. Thường xuyên cập nhật thông tin và hình ảnh

Kinh nghiệm khi quản trị một Fanpage đó là cập nhật hều đặn thông tin trên đó nhưng cũng đừng post bài quá dày đặc cũng như để mấy ngày liền mới post bài lên. Điều này giúp duy trì hình ảnh của tổ chức đối với khách hàng đồng thời khẳng định doanh nghiệp của bạn làm ăn thật chứ không phải một doanh nghiệp ảo.

Đồng thời, bài viết sẽ ý nghĩa và ghi nhớ lâu hơn nếu bài viết của bạn kèm theo hình ảnh minh họa. Trực quan sinh động sẽ làm cho bài viết của bạn được đón đọc nhiều hơn nếu chỉ là một bài viết khô khan. Nội dung có hay đến mấy nhưng bạn không khéo léo đính kèm một hình ảnh thì bài viết vô tình giảm giá trị đi rất nhiều.

Bên cạnh đó, việc đính kèm hình ảnh vào bìa viết sẽ giúp thu hút mọi người hơn. Hãy khéo léo tag tên một vài fan trung thành với những bài viết của mình. Một vài người có thể không thích bị tag, vì thế bạn cần theo dõi những “fans” hoạt động tích cực với trang fanpage của mình để lựa chọn những người phù hợp.

4. Tổ chức các cuộc thi, trò chơi nhỏ

fb-contest-ideas

Bạn có thể làm nóng trang fanpage của mình bằng cách tổ chức nhiều cuộc thi, trò chơi nhỏ như chụp ảnh, thiết kế trang web, bài viết cho trang,… Cách này không những làm trang fanpage thêm hấp dẫn, sinh động mà còn thu hút được nhiều người tham gia.

Ngoài ta, bạn cũng có thể tổ chức các buổi offline, mua quà, rút thăm trúng thưởng. Đây là cách là bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với họ. Đồng thời, khẳng định với họ bạn là một doanh nghiệp có uy tín, chất lượng và thương hiệu. Mọi hoạt động bạn đăng tải là nhằm phục vụ họ.

5. Theo sát tình hình và thử những cách tiếp cận khách hàng mới

Khách hàng của bạn, đặc biệt là giới trẻ sẽ thấy chán nản nếu như ngày nào bạn cũng đưa những thông tin theo cùng một kiểu lặp đi lặp lại như vậy. Thỉnh thoảng, bạn có thể thay đổi cách đưa tin của mình, những dòng tâm sự hay cách thể hiện hài hước có thể tác dụng hơn những lời kêu gọi mua hàng đơn thuần. Bởi vậy, hãy tích cực theo dõi hoạt động của khách hàng trên Fanpage của bạn và kịp thời có những điều chỉnh phù hợp nếu như có những dấu hiệu cho thấy trang của bạn đang dần trở nên buồn chán và tẻ nhạt.

Chúc bạn thành công!