Làm sao để SEO hiệu quả trên mạng xã hội Pinterest?

Pinterest là mạng xã hội còn khá mới mẻ nhưng đang dần trở nên phổ biến và được đánh giá cao.

Theo định nghĩa của wikipedia thì Pinterest là website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội, post và phân loại dưới dạng các tấm bảng dán ảnh. Người dùng tạo ra và quản lý các bộ sưu tập ảnh theo các chủ đề khác nhau, như theo các sự kiện, sở thích… Người dùng có thể xem các bộ sưu tập của người khác, repin (kéo về) đính vào các bộ sưu tập của mình, hoặc “like” ảnh.

Với những tính năng như vậy, Pinterest trở thành mảnh đất màu mỡ, đầy tiềm năng cho các Seoer để tối ưu hóa trang web một cách hiệu quả.

Dưới đây là những bí quyết giúp bạn thực hiện SEO hiệu quả trên mạng xã hội Pinterest.

pinterest-seo

 1.Tối ưu hóa hồ sơ cá nhân

Tương tự các mạng xã hội khác, giao diện Pinterest hiển thị tên người dùng trên công cụ tìm kiếm, hãy đặt username là tên thương hiệu hoặc dùng các từ khoá chính dùng để làm SEO. Phần mô tả dùng để doanh nghiệp tự giới thiệu để người dùng biết bạn là ai? Và bạn đang làm gì? Hãy tối ưu hoá từ khoá với thông điệp truyền tải thích hợp trong vòng 200 ký tự và dùng cùng 1 nội dung để đăng trên các mạng xã hội khác nhau.

2. Đặt nhiều backlink

Càng có nhiều backlink chất lượng thì thì khả năng hiển thị trực tuyến và độ nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng tăng và Pinterest cũng có khả năng giúp bạn tạo ra nhiều backlink chất lượng, giúp ích cho SEO.

Khi upload các pin, chúng ta hãy thêm các link vào ô URL và chú thích để người xem có thể link về các bài viết, các landing page hoặc danh mục sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá.

3. Tối ưu nội dung đoạn mô tả

Seo pinterest hiệu quả cũng bắt ngưồn từ việc tối ưu nội dung đoạn mô tả một cách hấp dẫn cần lưu ý nội dung cần chứa các từ khóa tìm kiếm để mô tả sản phẩm hay website của bạn. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa đoạn mô tả khi Seo Pinterest không có nghĩa là bạn spam, bởi phần mô tả chỉ là lời chú thích về sản phẩm.

Mặc dù phần nội dung mô tả ít khi bị thay đổi khi ai đó chia sẻ. Tuy nhiên, thật khó để có được sự clicks của người dùng nếu như mô tả không hấp dẫn. Ngoài ra, tránh sử dụng hashtags hay đoạn mô tả không phù hợp với mục đích Pinterest, bởi điều này chỉ làm cho nội dung cả bạn có thể bị rớt hạng khi Seo Pinterest mà thôi. – Theo Majkowska.

4. Hãy tăng lượt theo dõi

Thêm nút Pin vào trang web của bạn,và vào nhiều danh mục trên trang khác. Nội dung hay, sản phẩm hấp hẫn người dùng có thể lưu và trang Pin của họ. Quảng bá, chia sẻ tài khoản Pinterest của bạn trên các tài khoản xã hội khác để người dùng biết đến nhiều hơn. Hãy theo dõi Pin của người khác thật nhiều để có sự tương tác qua lại giữa hai bên. Bạn Pin sản phẩm cho họ nghĩa là đang quảng bá cho chính sản phẩm của mình.

5. Tìm khách hàng cho riêng bạn

Mặc dù Pinterest chủ yếu là chân về thời trang, du lịch và nấu ăn, nhưng những mặt hàng khác hiện đang được các doanh nghiệp phát triển mạnh.BuzzFeed đã có thành công lớn khi phát tán nội dung hài hước của nó. Vậy tại sao bạn lại không? Hãy tìm lượng khách hàng tiềm năng có thể họ sẽ mua sản phẩm của mình để mà quảng bá sản phẩm tại đó. Theo dõi họ để tăng và tạo dựng uy tín.