Khám phá phương thức tiếp thị trực tuyến cực kỳ hiệu quả

Có thể bạn không biết rằng hình thức sơ khai nhất của quảng cáo, tiếp thị là truyền miệng. Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và sự thay đổi trong hành vi giao tiếp của con người thì phương thức này cũng được biến đổi theo.

Thay vì gặp gỡ và trao đổi trực tiếp như trước kia thì giờ đây người dùng có thể phản hồi về sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua các diễn đàn hay mạng xã hội một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Theo các chuyên gia bán hàng, những lời truyền miệng của các khách hàng hiệu quả gấp 10 lần so với các phương thức tiếp thị khác. Vì vậy, trong kinh doanh ngày nay, bạn không thể không quan tâm tới việc làm sao để biến những khách hàng nhiệt tình thành các “nhà truyền giáo” – những người sẽ quảng bá rộng rãi sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp và biến bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của họ thành khách hàng của bạn.

tiep thi truyen mieng.

Sau đây là những lời khuyên giúp bạn sử dụng công cụ này một cách hiệu quả trong tiếp thị trực tuyến.

1. Đảm bảo sự tin cậy của thông điệp

Bạn có thể thổi phồng hoặc đưa ra những lời đồn đại về sản phẩm, dịch vụ của bạn nhằm thu hút khách hàng nhưng “chiêu trò” đấy sẽ rất dễ bị phát hiện và nhanh chóng bị lãng quên. Không những vậy, công ty bạn còn đánh mất lòng tin của khách hàng nếu họ phát hiện ra.

Bởi vậy, bạn phải có một sản phẩm nổi bật, đủ tin cậy để đem lại cho khách hàng những ấn tượng khó quên trong lần đầu tiếp xúc. Còn ngược lại, thì không có lý do gì họ lại phải truyền tới người khác thông điệp của bạn?

2. Đưa ra nội dung và cách thức tiếp cận sau khi đã hiểu rõ về đối tượng mục tiêu của mình

Để những thông điệp của bạn có thể tới đúng đối tượng theo cách hiệu quả nhất bạn cần dành thời gian tìm hiểu về khách hàng của mình. Điều này có nghĩa rằng bạn phải ghé thăm trang web của các khách hàng mục tiêu và điều tra về các thông điệp trực tuyến của các đối thủ cạnh tranh và của các sản phẩm/dịch vụ có liên quan.

Chỉ sau khi bạn đã xác định rõ tình cảm và suy nghĩ của mọi người, bạn mới có thể định hình được nội dung và các phương thức tương tác giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn vào trong những cuộc nói chuyện của họ.

3. Làm tốt việc chăm sóc khách hàng

Chỉ bằng việc lên mạng, mỗi người có thể tìm thấy hàng trăm lựa chọn về dịch vụ, sản phẩm cho mình. Nhiều người còn cảm thấy phát ốm trước quá nhiều những thông điệp quảng cáo không liên quan mà họ nhận được mỗi ngày. Bởi vậy, để chiến dịch quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả hơn, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai? Ai sẽ là những người yêu thích và mong muốn được sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn?

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, bạn cần lên kế hoạch chăm sóc, gửi đi thông điệp đều đặn tới họ. Một khi họ đã yêu thích sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ sẽ chia sẻ với bạn bè, người thân của mình.

4. Phối hợp các cách tiếp cận khác nhau nhằm mang lại hiệu quả cao nhất

Trực tuyến luôn là kênh tiếp thị hấp dẫn bởi vì nó hiệu quả, tiết kiệm và nhanh chóng xác định số lượng người quan tâm hơn bất cứ kênh tiếp thị nào khác. Ví dụ, thông qua chương trình phân tích web Microsoft FastCounter Pro, bạn sẽ nhanh chóng đánh giá được kết quả nỗ lực thu hút sự chú ý của mọi người và biết được trang web nào hoạt động hiệu quả nhất.

Tuy vậy, kết quả của chiến dịch tiếp thị truyền miệng sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn biết cách phối hợp với các phương pháp tiếp thị thông thường. Tuỳ thuộc vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn có thể kết hợp một chiến dịch blog trên điện thoại di động với các chương trình tiếp thị trên đài truyền thanh phát tại các địa điểm âm nhạc công cộng ở địa phương. Hay bạn có thể xây dựng một trang web con trên trang web chính của công ty với những thông tin quảng bá, giới thiệu cụ thể khi công bố một dịch vụ mới,…

5. Kiên trì theo đuổi kế hoạch của mình

Đừng nản lòng nếu như thông điệp của mình không mang lại hiệu quả như mong muốn bởi không có công việc tiếp thị nào thành công nếu thiếu sự tiếp thị liên tục. Bằng việc kiên trì theo đuổi mục tiêu, những thông điệp tiếp thị của bạn sẽ ngày càng được nhân rộng và được nhiều người biết tới.