Kênh Marketing online nào hiệu quả nhất hiện nay?

Những năm gần đây, việc gia tăng số người sử dụng Internet tại Việt Nam, đặc biệt là sử dụng Internet thông qua các thiết bị di động đã mang tới cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua quảng cáo trên mạng hay còn gọi là Marketing online.

Mỗi doanh nghiệp lại lựa chọn một kênh Marketing online chủ đạo cho mình, đôi khi là sự kết hợp của các kênh để mang lại hiệu quả cao nhất.

Dưới đây là danh sách 6 kênh Marketing online hiệu quả và thường được dùng nhất hiện nay:

1. Website marketing:

Việc lập 1 website, trình bày thông tin về công ty, sản phẩm, hay dịch vụ, giới thiệu, tiếp thu ý kiến khách hàng,….là một phần quan trọng và bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp nhằm tạo sự chuyên nghiệp, tin cậy cũng như làm cầu nối giữa khách hàng và công ty của bạn trên Internet.

Web-Marketing

Nếu bạn chưa có trang web bạn có thể tự tạo bằng WordPress, hay Joomla. Nếu không bạn có thể nhờ người khác tạo cho bạn với chi phí kể cả tư vấn rất rẻ.

Bạn có thể đặt quảng cáo thông tin của bạn trên website khác có lượng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào xem thông tin sản phẩm trên website của bạn.

2. Social Networking:

Quảng cáo trên mạng xã hội là 1 xu hướng hot hiện nay, trong đó không thể không kể đến Facebook- mạng xã hội lớn nhất thế giới với nhiều tính năng cho phép bạn lập Fanpage cũng như quảng cáo trang của bạn tới đông đảo người dùng trên Facebook.

3. Search engine marketing (SEM) bao gồm 2 cách là Adwords và SEO:

37161816_thumbnail-960x500

Adwords là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người gõ tìm kiếm đúng từ khóa bạn đăng ký và bạn sẽ phải trả phí cho nhà cung cấp.

SEO (Search Engine Optimization) là hình thức tối ưu hóa từ khóa của website cho search engine để được lọt vào top cao trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng. Bạn có thể tự SEO hay thuê SEO.

Cả 2 đều tăng lược truy cập của người dùng vào website bạn với nội dung họ quan tâm. Nếu lượng truy cập vào website tăng thì tiềm năng khách hàng cũng sẽ cao hơn.

Ngày nay SEM là hình thức quảng cáo rất có giá trị trên internet cùng với quảng cáo trên mạng xã hội.

4. Email marketing:

mail contact

Bạn có thể thuê hay mua phần mềm gởi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Gửi mail quảng cáo đến nhiều địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng vẫn có nhiều công ty sử dụng hình thức quảng cáo này. Bạn có thể gửi mail cho những khách hàng riêng của mình cho đến khi họ từ chối nhận mail của bạn.

5. Mobile marketing :

Đây là hình thức quảng cáo mới trong chiến dịch Marketing online hiệu quả hiện nay. Bạn có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số kết hợp với trò chơi hay tạo trang wap cho công ty bạn,…

6. Viral Marketing :

viral_marketing

Viral Marketing là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… với mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty.