Bạn có bỏ lỡ điều gì trong xu hướng tiếp thị nội dung năm 2016?

Muốn trở thành người dẫn đầu trong tiếp thị nội dung cũng như tăng mức độ cạnh tranh cho chiến lược của mình bạn cần luôn cập nhật những xu hướng mới nhất cũng như những cách thức hiệu quả hơn trong việc tiếp cận khách hàng của mình.

Dưới đây là 6 xu hướng mới nhất trong tiếp thị nội dung năm nay, hy vọng sẽ mang lại cho bạn những gợi ý hữu ích:

content-marketing-2016

1. Nội dung phải chất lượng và hướng tới người dùng

Theo nghiên cứu gần đây của Moz, hơn 75% nội dung được tạo ra không nhận được bất kỳ lượt truy cập, lượt chia sẻ nào. Có thể thấy, độc giả ngày càng kén chọn và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn do xuất hiện thêm nhiều doanh nghiệp cố gắng chen chân vào thị trường bằng những nội dung kém chất lượng. Bởi vậy, để chiến lược tiếp thị của bạn hiệu quả và có thể đánh bật được những đối thủ còn lại bàn cần đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng để viết ra nội dung hay hơn, mang lại nhiều giá trị cho người đọc hơn.

2. Sự “lên ngôi” của Video

Với tính năng phát video tự động trên bảng tin của Facebook và Twitter và sắp tới đây là việc Google cho ra mắt tính năng hiển thị video quảng cáo trong kết quả tìm kiếm thì việc sản xuất video trong chiến lược tiếp thị nội dung có thể mang lại cho bạn lợi thế không ngờ. Muốn tận dụng lợi thế này, bạn cần kết hợp nhiều video vào trong chiến lược tiếp thị nội dung của mình. Những video này không nhất thiết phải được sản xuất một cách chuyên nghiệp nhưng phải thật hấp dẫn và thu hút người xem.

3. Đa dạng nội dung, tránh những tìm kiếm phổ biến

Công nghệ tìm kiếm của Google ngày càng phát triển mạnh, nhất là khi hệ thống trí tuệ nhân tạo RankBrain của Hãng dần xử lý hiệu quả những từ khóa mang tính phức tạp hoặc mơ hồ của người dùng.

Không những vậy, Google còn cho ra những kết quả ngắn gọn không thông qua website đối với một số từ khóa tìm kiếm nhất định. Điều này có nghĩa là các website ngày càng có ít cơ hội được tăng lượng truy cập từ người dùng muốn tìm kiếm thông tin thô.

Do đó, hãy lưu ý đến yếu tố này trong quá trình lựa chọn chủ đề cho nội dung tiếp thị. Hãy tránh xa những chủ đề quá phổ biến và tập trung vào những điều độc đáo, đa dạng hơn.

4. Sáng tạo ra cách thức mới để tiếp cận người dùng 

Những nội dung hiển thị hữu cơ (không mua quảng cáo) ngày càng suy giảm trên tất cả các trang truyền thông xã hội, đặc biệt là Facebook, Twitter và các đại gia mạng xã hội khác. Lý do của động thái này được đưa ra là để tăng trải nghiệm người dùng bằng cách lọc ra các bài viết không cần thiết.

Vì vậy, dù quyết định chi tiền để đăng quảng cáo trên mạng xã hội hay chuyển hướng sang đăng nội dung quảng cáo tại các cửa hàng thực, năm 2016 đòi hỏi bạn phải tìm ra những cách thức mới để tiếp cận hiệu quả hơn với người tiêu dùng.

5. Những thay đổi trong phương thức hiển thị nội dung

Nhằm mang lại trải nghiệm cho người dùng, Facebook vừa trình làng tính năng đọc tin nhanh mang tên Instant Articles, cho phép người dùng đọc trọn vẹn một bài viết ngay trên bảng tin Facebook. Bên cạnh đó, dự án thiết bị thực tế ảo Oculus Rift của Facebook sắp ra mắt cũng sẽ giới thiệu một phương thức hiển thị nội dung hoàn toàn mới mẻ.

Do đó, nếu muốn tạo ra nhiều giá trị nhất cho thương hiệu, các nhà tiếp thị phải tận dụng được những xu hướng mới này.

6. Nội dung được nhóm theo chủ đề nhằm thuận tiện cho người dùng

Nhiều ứng dụng và nền tảng đang có xu hướng sử dụng nhiều nội dung tổng hợp hoặc nội dung được đề xuất từ người dùng. Chẳng hạn như tính năng “Moments” mới của Twitter được tạo ra để thu hút người dùng đăng nội dung thuộc cùng một chủ đề hoặc một sự kiện đặc biệt vào một nơi cố định, hoặc các trang mạng xã hội như Reddit hoàn toàn phụ thuộc vào nội dung từ phía người dùng… Xu hướng này trở nên ngày càng phổ biến hơn.