6 gợi ý tiếp thị trực tuyến độc đáo cho nhà hàng của bạn

Mặc dù mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến và quen thuộc với mọi người nhưng việc bắt đầu và duy trì một mạng lưới truyền thông xã hội sôi động và một lượng fans hùng hậu trên mạng xã hội dường như vẫn là thách thức lớn đối với nhiều nhà hàng hiện nay.

Dưới đây là những gợi ý giúp bạn phát huy vai trò của công cụ này vào hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn:

1.Tổ chức cuộc thi

tiep thi nha hang

Bằng việc khuyến khích khách hàng tham gia vào những cuộc thi ảnh, đố vui,… với phần thưởng là suất ăn miễn phí tại nhà hàng vừa giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng vừa giúp quảng bá nhà hàng của bạn trên mạng xã hội.

Để tổ chức thành công một cuộc thi như vậy bạn cần lựa chọn một chủ đề, thời điểm phù hợp. Đó có thể là cuộc thi về chủ đề đang được bàn tán nhiều trong giới trẻ hiện nay hoặc nhân một dịp lễ nào đó. Tiếp đó, bạn cần theo sát sự kiện diễn ra và đẩy mạnh việc chia sẻ thông tin về cuộc thi trên mạng xã hội.

2. Sử dụng phiếu ưu đãi, giảm giá cho khách hàng tương tác trên mạng

Bạn có thể cung cấp mã giảm giá, ưu đãi đối với một khách hàng nào đó thích hoặc chia sẻ sự kiện hoặc trang của bạn. Điều này sẽ khuyến khích  khách hàng tương tác với bạn trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, nếu khách hàng nhận được phiếu giảm giá và có những trải nghiệm tốt về sản phẩm, dịch vụ của họ chắc chắn họ sẽ giới thiệu với bạn bè của mình từ đó gia tăng lượng khách hàng đến với nhà hàng của bạn.

3. Kết hợp với những trang web, diễn đàn ẩm thực khác hoặc tìm cách hợp tác với blogers, chuyên gia ẩm thực tên tuổi

Nếu muốn tìm kiếm địa điểm ăn uống cho mình, khách hàng thường lên những trang web hay diễn đàn ẩm thực để tìm đọc kinh nghiệm hoặc những bài tổng hợp. Bởi vậy, sẽ là một lợi thế nếu tên của nhà hàng bạn được nhắc tới trên những trang này, đặc biệt nếu như đó là những trang uy tín.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử hợp tác với những blogers viết về ẩm thực hoặc chuyên gia ẩm thực tên tuổi nhằm tăng độ uy tín, tin cậy về chất lượng phục vụ cũng như đồ ăn tại nhà hàng.

4. Tạo trang blog riêng

Đây là một cách tuyệt vời để thu hút thêm nhiều người quan tâm tới nhà hàng của bạn. Blog cung cấp cho nhà hàng của bạn cơ hội chia sẻ câu chuyện của mình từ những thành công, khó khăn, bước đầu hoạt động, những mẹo nhỏ trong nấu ăn hay bất cứ thứ gì có liên quan mà bạn nghĩ khách hàng của mình quan tâm.

5. Sử dụng hình ảnh thực tế

Woman making photo of food on smartphone

Sử dụng những hình ảnh sinh động, hấp dẫn là một cách tốt để kích thích người dùng ghé qua trang của bạn. Để thuận tiện cho khách hàng, bạn có thể nhóm những bức ảnh này thành những nhóm liên quan. Chỉ với một chút khéo léo, bạn hoàn toàn có thể tạo nên những bức ảnh đầy tính “nghệ thuật” giúp không chỉ mang tính cập nhật, quảng cáo thực đơn cho nhà hàng của bạn mà còn cung cấp những trải nghiệm thực tế về nhà hàng của bạn chứ không phải là những bức ảnh minh họa được lấy từ trên mạng xuống.

6. Dựa vào những chia sẻ của khách hàng, nhân viên để quảng bá cho nhà hàng

Bạn có thể chụp lại những khoảnh khắc thú vị của khách hàng và gắn thẻ ảnh họ trên các trang mạng xã hội. Điều này sẽ giúp “lan truyền” hình ảnh của bạn một cách nhanh chóng tới mạng lưới bạn bè, người quen của họ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khuyến khích nhân viên của mình chia sẻ về nhà hàng của bạn hay tổ chức một cuộc thi nhỏ giữa những nhân viên và ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc thi đó,…

7. Đặt câu hỏi để thu hút sự tham gia

Restaurant_Vote

Người dùng có xu hướng nhớ những gì gợi lại cảm xúc cho họ hơn, như là sự tò mò hay thậm chí là sự bất mãn.  Mạng xã hội cung cấp cho bạn một công cụ tuyệt vời để tương tác hai chiều với khách hàng của mình. Bạn có thể đưa ra những câu hỏi kích thích phản hồi từ phía khách hàng như: Món ăn yêu thích của bạn là gì? Bạn muốn món gì sẽ được thêm vào thực đơn của chúng tôi?,…

Chúc bạn thành công!